Chiến dịch quảng cáo của Samsung trong sự kiện Iphone 13 ra mắt tại Việt Nam

0
1660

Bối cảnh

Trong bối cảnh thị trường smartphone đang bước vào giai đoạn bão hòa với hàng loạt sản phẩm “na ná” nhau. Các “ông lớn” trong ngành đều đang nỗ lực chạy đua để đưa ra những sản phẩm đột phá. Năm 2019, Samsung chính thức trình làng dòng sản phẩm Galaxy Fold với tính năng nổi bật là điện thoại màn hình gập mở, khởi tạo một phân khúc smartphone hoàn toàn mới. Kết hợp hoàn hảo giữa điện thoại thông minh và máy tính bảng, Galaxy Fold đánh dấu bước phát triển màn hình gập trên toàn thế giới. Ngay từ khi ra mắt, Galaxy Fold chỉ mất 6 tiếng đồng hồ để “cháy” hàng tại thị trường Việt Nam sau lần đầu cho đặt hàng trước. Các thị trường khác như Hàn Quốc, Mỹ, Malaysia… cũng diễn ra cảnh tượng tương tự. 

Không dừng lại ở đó, Samsung luôn nỗ lực cải tiến và đưa ra các phiên bản mới cho dòng sản phẩm này. Tháng 8 vừa qua, Samsung cho ra mắt 2 tân binh của dòng điện thoại gập Galaxy Z Fold3 và Z Flip3. Bộ đôi này được đồn đoán có rất nhiều cải tiến, nâng cấp hữu ích, hứa hẹn là ‘bom tấn’ của Samsung năm 2021. Sau đó, vào giữa tháng 9, Apple cũng cho ra mắt Iphone 13, một chủ đề tốn nhiều giấy mực của báo chí và được dư luận quan tâm. Không bỏ lỡ sự kiện đáng chú ý này, Samsung đã hợp tác cùng Admicro triển khai chiến dịch quảng cáo của mình để phủ sóng tiếp cận độc giả. 

Mục tiêu. 

  • Tăng mức độ nhận diện thương hiệu cho bộ đôi Galaxy Z Fold3 và Z Flip3.
  • Thêm các điểm chạm với khách hàng giúp gia tăng ấn tượng, nâng cao lợi thế cạnh tranh. 

Khách hàng mục tiêu

Để phủ sóng thương hiệu, tiếp cận tối đa, chiến dịch hướng tới tất cả các độc giả từ 18 tuổi trở lên tại Việt Nam

Giải pháp

Samsung lựa chọn cách mua Programmatic Guaranteed (PG) cho chiến dịch của mình. Theo đó, Samsung mua inventory trực tiếp từ Adnetwork của Admicro với một con số impression cố định, và Admicro đồng ý cung cấp số lượng impression đó với một chi phí được đảm bảo. Đây là cách mua phù hợp với các nhãn hàng muốn quảng cáo hiển thị nhiều ở site lớn, SOV cao và muốn đảm bảo volume. 

Tham khảo thêm các cách mua trong Programmatic Buying tại đây.

Công nghệ: Trong chiến dịch này, Samsung đã lựa chọn gói giải pháp kết hợp 1 loạt các công nghệ quảng cáo hiện đại nhất hiện nay để nhắm đúng đối tượng mục tiêu. Công nghệ Content insight đưa quảng cáo của Samsung xuất hiện trong tất cả các nội dung bài viết có liên quan đến điện thoại thông minh, và sự kiện Iphone 13 ra mắt. Công nghệ Retargeting để quảng cáo tiếp cận lại các độc giả đã trước đó quan tâm tới thương hiệu trên hệ thống Adnetwork của Admicro. Công nghệ Brand safety giúp banner quảng cáo trong chiến dịch không xuất hiện trên các nội dung tiêu cực, ảnh hưởng xấu đến hình ảnh thương hiệu.

Thời gian: 17/09-12/10/2021 là khoảng thời gian Iphone 13 ra mắt tại Việt Nam và bộ đôi Galaxy Z Fold3 và Z Flip3 chính thức lên kệ. 

Định dạng: chiến dịch sử dụng 2 định dạng quảng cáo là Super billboard trên PC và Bill board trên Mobile: banner quảng cáo to đẹp xuất hiện ở vị trí HOT, thu hút ngay lập tức gây sự chú ý cho độc giả khi vừa truy cập vào trang báo.

Hình ảnh banner quảng cáo của Samsung xuất hiện trong các bài viết có liên quan đến chủ đề Iphone 13 ra mắt tại Việt Nam

Kết quả

Chiến dịch là một trong những ví dụ tiêu biểu của việc vận dụng thành công và linh hoạt các công nghệ quảng cáo hiện đại. “Nước cờ” này đã mang lại cho Samsung hàng triệu lượt views chất lượng, tạo ấn tượng lớn với độc giả và gia tăng điểm chạm để khách hàng đi đến quyết định mua hàng. Giúp nhãn hàng duy trì vị thế của một “ông lớn” luôn nỗ lực đi đầu trong việc làm mới sản phẩm, mang lại những trải nghiệm mới mẻ cho người dùng. Hãy để chúng tôi hiện thực hóa những ý tưởng quảng cáo của nhãn hàng, đừng ngần ngại liên hệ với Admicro để tiếp cận và cập nhật với những công nghệ quảng cáo hiện đại nhất tại đây.