Target chuẩn đối tượng, Dutch Lady gặt hái chỉ số Reach “chất lượng”

0
1462

Bối cảnh thị trường quảng cáo:

Vào năm 2020, khi Facebook phải đối mặt với làn sóng tẩy chay lớn nhất từ trước tới nay do các nhà quảng cáo khởi động Chiến dịch #Stophateforprofit, nhằm kêu gọi các doanh nghiệp tẩy chay quảng cáo trên mạng xã hội Facebook và Instagram. Mục đích chiến dịch là gây áp lực buộc Facebook phải xem xét lại chính sách xử lý những ngôn từ mang tính thù địch và những thông tin sai lệch. Ngay sau đó, đã có gần 100 thương hiệu lớn hưởng ứng và thông báo dừng quảng cáo trên Facebook như: Unilever, FrieslandCampina, Adidas, Coca-Cola, Levi’s, và Starbucks, ….

Chiến dịch #StopHateForProfit (Ngừng kiếm lời từ sự thù địch)

Để hỗ trợ theo nhu cầu nói chung và cải tiến dịch vụ nói riêng, Admatic thiết kế gói quảng cáo: Maximized Reach. Đây là một lựa chọn thay thế cho Facebook Ads, áp dụng tính năng Frequency capping (Giới hạn tần suất) với giao diện DSP được thiết kế tương tự Facebook để advertiser dễ dàng thông thạo. 

Bối cảnh nhãn hàng: 

Ngày nay, giữa thời kì biến động và con người ngày càng bận rộn hơn, mối quan tâm sức khỏe được đặt lên hàng đầu và người tiêu dùng ưu tiên nguồn thực phẩm và thương hiệu uy tín. Dutch Lady thấu hiểu sự quan tâm của các mẹ về sữa chất lượng có dinh dưỡng và an toàn cho bé, hãng đặt yếu tố uy tín và sức khỏe của khách hàng lên đầu với thông điệp quảng cáo “Sữa chuẩn Hà Lan”. Chiến lược Marketing của Dutch Lady được hãng “push” mạnh mẽ trên thị trường, phủ sóng khắp các kênh tin tức, trong cả những khung giờ vàng và vị trí hiển thị chất lượng nhất.

Mục tiêu:

  • Tăng mức độ nhận biết đối với thương hiệu Dutch Lady, xây dựng hình ảnh thương hiệu gắn với chất lượng tiêu chuẩn Hà Lan: đáng tin cậy và đem lại hiệu quả.
  • Tăng cảm tình với thương hiệu thông qua việc khẳng định thông điệp, giá trị  “Sữa chuẩn Hà Lan” mà Dutch Lady cam kết.
  • Áp dụng gói Maximized Reach với để tiếp cận số lượng lớn đối tượng độc giả, tối ưu hoá chỉ số reach qua Adnetwork.

Khách hàng mục tiêu (TA):

Chiến dịch hướng đến nhóm khách hàng nữ, sống tại Hà Nội, độ tuổi từ 25-45 tuổi. Đây thuộc nhóm Millennials, trong nhóm này là đã xuất hiện một “tập hợp con” ngày càng lớn, họ là những người phụ nữ có con, hay còn được gọi là “bà mẹ millennials”.

Giải pháp đề xuất:

Giải pháp: Gói Maximized Reach hiển thị trên điện thoại

Định dạng:  Mix Top – Inpage – iposter

Fre. cap: 2.5 lần/cả chiến dịch

Kết quả:

Để tối ưu độ phủ, chiến dịch được thiết kế truyền thông đa hình thức tại nhiều vị trí hiển thị. Kết quả là sau khi chiến dịch kết thúc, toàn bộ các chỉ số quan trọng đo lường hiệu quả đặt ra đều vượt chỉ tiêu. Thông qua chiến dịch quảng cáo hiển thị, Dutch Lady đã thành công trong việc củng cố định vị nhãn hàng “Sữa chuẩn Hà Lan” và tiếp cận thêm lượng lớn khách hàng tiềm năng. 

Tại Việt Nam, Admatic tiên phong phát triển hệ sinh thái đa dạng dịch vụ Programmatic Advertising. Admatic sở hữu công nghệ Frequency Capping có tốc độ quét và tính lượt hiển thị nhanh và cho ra kết quả chính xác tới 95%, cho phép các nhà quảng cáo lựa chọn hiển thị quảng cáo tới Đối tượng độc giả (có thể đặt theo: Nhân khẩu học, thiết bị truy cập, hành vi đọc báo,..) đồng thời chỉ cho phép một người chỉ nhìn thấy tối đa số lần quảng cáo trong chiến dịch trên toàn hệ thống hơn cả trăm trang mạng. Vì vậy, giải pháp Maximized Reach giúp doanh nghiệp sử dụng cùng 1 số tiền nhưng tiếp cận được nhiều người hơn, tăng chỉ số reach lên đáng kể.