Điểm lại những thương hiệu vàng trong làng “đu trend” SeaGames 30

0
1177

Tổng quan:

Sea Games (Southeast Asian Games) được coi là Đại hội Thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á đã có lịch sử 61 năm thành lập với sự quy tụ của cả 12 nước trong khu vực. Giải đấu có độ uy tín cao với tầm cỡ khu vực, là nơi tranh tài của hàng nghìn vận động viên tài năng không chỉ trong Đông Nam Á mà đôi khi, còn tầm cỡ châu lục. Mỗi lần giải đấu được tổ chức là mỗi lần người hâm mộ Việt Nam kỳ vọng thể thao Việt Nam “phục thù” và ghi thêm nhiều chiến tích hơn nữa, khẳng định vị trí đỉnh cao trong khu vực.

Thể thao – mảnh đất vàng truyền thông

Thể thao đang là chất liệu ngày càng phổ biến để nhãn hàng tương tác với độc giả. Việc các cầu thủ bóng đá nam nữ nổi tiếng như Quang Hải, Hoàng Thị Loan,… các vận động viên bơi lội nổi tiếng Ánh Viên,… xuất hiện trong quảng cáo của các nhãn hàng là điều không còn xa lạ. Ngọn lửa tình yêu dành cho thể thao của người hâm mộ Việt Nam luôn cháy âm ỉ và chỉ chờ chực bùng cháy bất cứ lúc nào. Người hâm mộ người hâm mộ gần như sống trọn từng khoảnh khắc cùng sea games: ăn sea games, ngủ sea games. Các sự kiện thể thao trong năm luôn được rào đón trước từ đầu năm cho thấy sự mong mỏi và chờ đợi của người hâm mộ lớn đến mức nào.

Volume tuyến nội dung Seagames của Admicro:

Không kém cạnh nội dung truyền hình, với sự lên ngôi của công nghệ và smartphones, việc người hâm mộ cập nhật tin tức qua báo chí điện tử vẫn luôn là xu thế hàng đầu. Đáp ứng nhu cầu của độc giả, các trang tin cũng gia tăng số lượng bài viết lên mức “khủng” và đương nhiên, luôn phải túc trực để cập nhật tin nhanh và chính xác nhất.

Hệ thống Admicro cung cấp quảng cáo trên hơn 3000 bài viết nổi bật trên hơn 10 sites báo từ admicro thu hút hơn 50 triệu lượt xem của độc giả trong suốt 1 tháng diễn ra sự kiện thể thao SEAGAME 3. 

Những sự kiện thể thao cũng thu hút nhiều đối tượng độc giả, trải dài ở nhiều độ tuổi khác nhau. Trong đó, nam giới chiếm nhiều hơn cả khi có tỷ lệ áp đảo so với nữ giới với con số lần lượt là 65.7% > 34.3%. Độ tuổi độc giả quan tâm đến các sự kiện thể thao phủ rộng từ 18-25 tuổi là nhiều nhất, cụ thể 18-24 tuổi chiếm 35,2% và 25-35 tuổi chiếm 26,9%. 

Các con số thống kế trên đã cho thấy một mức tăng volume tuyệt vời trong những năm gần đây của lĩnh vực thể thao. Trong bối cảnh đó, có thể nói Thể thao chính là mảnh đất màu mỡ mà mọi thương hiệu đều muốn đồng hành quảng cáo, gây ấn tượng thương hiệu với các fan Thể thao Việt Nam.

Bia Saigon (Sabeco):

Mục tiêu: 

  •  Tăng độ nhận biết thương hiệu khi đồng hành cùng không khí sôi động mùa Seagames
  • Gia tăng Brand Love với nhóm đối tượng mục tiêu dành cho dòng sản phẩm
  • Gia tăng điểm chạm với đối tượng mục tiêu và nâng cao lợi thế cạnh tranh trên thị trường

Đối tượng độc giả:

Với tinh thần “hoà mình” vào không khí sôi động và nhiệt huyết cùng các fan thể thao Việt Nam không kể tới giới tính hay độ tuổi, chiến dịch quảng cáo với mục tiêu phủ sóng toàn bộ các trang báo uy tín nhất và đánh chiếm Mass Audience (Nam- Nữ; mọi độ tuổi).

Giải pháp quảng cáo:

Thấu hiểu mục tiêu Bia Saigon mong muốn đã đề ra, đội ngũ Admicro đã đưa ra bộ giải pháp media cụ thể như sau: 

  • Sử dụng banner Sponsor Page với kích thước phủ toàn vị trí hiển thị quảng cáo của trang báo, bao trọn hình ảnh thương hiệu và tạo ấn tượng mạnh mẽ tới độc giả trên cả PC và MB. 
  • Áp dụng công nghệ:
  • Brand Safety: Bảo vệ hình ảnh thương hiệu không xuất hiện trên những bài viết có chủ đề tiêu cực.
  • Content Insight: Đảm bảo banner chỉ xuất hiện trên những bài viết có nội dung xoay quanh Seagames – eSport.
  •  High SOV 80%, chiếm sóng trên các site báo lớn như: Kenh14, Gamek, genK
  • Định dạng banner: Sponsor Page PC-Mobile

SponsorPage PC

SponsorPage Mobile

Kết quả: 

Phủ sóng trên những bài viết nóng hổi nhất mùa giải Seagames, Bia Saigon đã tiếp cận hàng triệu độc giả và thu về kết quả vượt KPIs ước chừng như sau: 103% Impressions, 430% CTR. Vậy là không những bao phủ hình ảnh thương hiệu với định dạng Sponsor Page ấn tượng, nhãn hiệu còn thu về chỉ số click và tương tác cao hơn 4 lần so với chỉ số trung bình.

Clear Men (Unilever)

Mục tiêu: 

  • Phủ sóng hình ảnh và nhận diện thương hiệu Clear Men từ giữa mùa giải trở đi (12/05/2022-23/05/2022) với Tagline và hình ảnh nổi bật tinh thần cổ vũ đội tuyển nước nhà.
  • Gặt hái cảm tình từ lòng độc giả- nhóm khách hàng tiềm năng của nhãn hàng.
  • Tiếp cận khách hàng tiềm năng, gia tăng điểm chạm và tăng tỉ lệ chuyển đổi tới cửa hàng online trên sàn điện tử,nâng cao lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

Đối tượng độc giả:

Cùng “hoà mình” vào không khí sôi động và nhiều cảm xúc của người dân Việt Nam, chiến dịch được phủ sóng trên Kenh14, tuoitre, soha, thanhnien,… – tới Mass Audience (Nam- Nữ; mọi đổ tuổi)

Giải pháp quảng cáo:

Thấu hiểu mục tiêu Clear Men đặt ra, đội ngũ Admicro đã đề xuất bộ giải pháp media cụ thể như sau: 

  • Sử dụng các banner có vị trí đầu trang/ trung tâm bài viết với kích thước lớn, sở hữu bộ chỉ số hiển thị, tiếp cận và tương tác cao với độc giả với chi phí hợp lý như: Masthead PC-MB, Inpage Mobile, bao phủ hình ảnh thương hiệu và tiếp cận tới lượng lớn tệp độc giả yêu thể thao của Admicro,
  • Áp dụng công nghệ:
  • Brand Safety: Bảo vệ hình ảnh thương hiệu không xuất hiện trên những bài viết có chủ đề tiêu cực.
  • High SOV – 33%: mục thể thao kenh14, soha, tuoitre, thanhnien vào giai đoạn diễn ra Bóng đá – Sea Games 
  • Định dạng: Masthead PC-MB, Inpage Mobile 

Kết quả:

Phủ sóng trên những chủ đề nóng hổi nhất mùa giải Seagames, Clear Men thu về các chỉ số KPIs ấn tượng như: Chỉ số Impressions vượt 110%, CTR (Click through rate) 120% và tiếp cận (chỉ số Reach) lên đến hàng triệu độc giả/ khách hàng tiềm năng. 

Lời kết:

Sự kiện SeaGames 31 vừa qua đã tạo ra bão truyền thông trên mạng xã hội, rất nhiều thương hiệu đã tận dụng cơ hội này để tạo ra những Content chất lượng chúc mừng đội tuyển với thành tích đã đạt được.  Dù là giải đấu trong khu vực hay là các giải đấu, đại hội thể thao tầm cỡ quốc tế, thể thao vẫn sẽ luôn là điểm đến hấp dẫn cho các nhãn hàng, doanh nghiệp. Liên hệ với chúng tôi ngay tại link, để khám phá những công nghệ/ xu hướng quảng cáo mới nhất nâng tầm chiến dịch quảng cáo của nhãn hàng.