Tết Insights của độc giả Admicro

0
1497

Năm 2021 sắp khép lại, mùa Tết đã đến rất gần. Đây là thời điểm thị trường quảng cáo Tết đặc biệt trở nên sôi động và tất bật hơn bao giờ hết. Các doanh nghiệp đua nhau ghi dấu ấn với khách hàng bằng hàng loạt ấn phẩm truyền thông độc đáo, chuẩn bị những chiến lược, dự án mới cho năm Nhâm Dần 2022. Không nghi ngờ gì, Tết là mùa dịp quan trọng nhất năm với nhu cầu sức mua lớn, bởi thế mà nhiều nhãn hàng gia tăng mức độ phủ sóng và độ nhận diện thương hiệu tới người dùng trên mặt trận truyền thông. 

Không chỉ sở hữu hơn 250 website có lượt traffic khủng nhất Việt Nam, thu hút tới 600 triệu lượt xem và 185 triệu lượt truy cập hàng tháng, hệ thống website của Admicro tự hào là đơn vị cung cấp và phân phối quảng cáo trên hệ thống adnetwork với khả năng nhắm trúng đối tượng độc giả mục tiêu, và tối đa hóa cơ hội bán hàng/nhận diện thương hiệu.

Được lên chiến lược trong sáng tạo nội dung đặc biệt cho Tết, Admicro thiết kế sáu mục nội dung chính : Tết Shopping, Tết Phong tục, Tết Giải trí, Tết Outlook, Câu chuyện của Tết, Tết Healthy đính kèm data lượt view được ước tính chính xác để thấy được hành vi đọc của độc giả, nhằm hỗ trợ các nhà quảng cáo thành công trong hoạch định chiến lược mùa mua sắm tiêu dùng lớn nhất năm.

Phân bổ lượng view tương ứng theo từng hạng mục. 

  1. Tết Shopping: Mùa mua sắm đỉnh điểm trong năm.

Lượt view ước tính của mục Tết Shopping.

Chủ đề trang trí bày hoa Tết được đông đảo người đọc quan tâm.

Bánh kẹo Tết là món quà vặt không thể thiếu trong mọi nhà vào dịp Tết.

Sau một năm bận rộn công việc, mọi người có thời gian cho mái ấm của mình, nhà nhà sắm đồ gia dụng mới, vun vén bữa ăn và trang hoàng mái ấm.

Tết cũng là dịp để “tự thưởng” cũng như tặng quà những món đồ công nghệ mới nhất cho bản thân và người thân.

Do 2021 bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid,  tình hình dịch bệnh phức tạp và kéo dài khiến nhiều người mất đi một khoản thu nhập đáng kể, đông đảo mọi người đón tết với phương châm tiết kiệm và an toàn, và quan tâm tới những phương án tiết kiệm để lên kế hoạch cho tương lai,…

Vẫn theo tiêu chí tiết kiệm mà vẫn đủ đầy đón Tết, người tiêu dùng có xu hướng tìm kiếm deal “hời”, giá tốt.

Giải pháp đề xuất:

  • Tiếp cận theo High SOV theo chủ đề “hot”: Tết Shopping 
  • Gói High SOV 80% ở những nội dung: bánh kẹo Tết, hoa Tết, Thời trang & Làm đẹp, Sản phẩm mới nổi bật,…
  • Gói Dynamic creative retargeting: cá nhân hoá thông điệp nhắm tới độc giả theo từng vùng miền, nội dung cụ thể, thời tiết,…
  • Gói Always-on with Tết: Chạy xuyên suốt  các bài theo chủ đề Tết với chi phí hợp lý, vị trí đẹp nhưng lại đạt lượt reach cao.
  • Các trang báo: Kenh14, Afamily, Cafebiz, Tuoitre, Thanhnien, Soha,…
  1. Phong tục Tết: Gửi gắm nhiều giá trị của tình yêu và sự gắn kết giữa các thế hệ và con người

Lượt view ước tính của mục Phong tục Tết.

Người Việt cùng có chung một tinh thần đón Tết cổ truyền, nghi thức truyền thống đón chào năm mới như: Chơi cây hoa Tết, ẩm thực Tết, quà biếu, lì xì, chương trình giải trí và các hoạt động truyền thống khác nữa,..Tuy vậy nếu nhìn kĩ hơn vào cách đón Tết mỗi vùng, mỗi miền lại tô điểm một nét riêng khác nhau. 

Có thể thấy, ẩm thực Tết ở mỗi vùng miền đều có một sự độc đáo riêng.

Trong chuỗi sự kiện Tết, “Ông Công Ông Táo” là ngày lễ đặc biệt tất cả quan tâm.

Giải pháp đề xuất:

  • Gói Content Insight tự động quảng cáo đến các bài viết có ngữ cảnh thông qua bộ sưu tập từ khóa được cá nhân hoá theo yêu cầu nhãn hàng : Ẩm thực Tết, Mâm ngũ quả, cúng Tết,..
  • Gói High SOV chạy theo chuyên mục “Phong tục Tết”.
  • Gói 100% High SOV vào ngày lễ đặc biệt “Ông công ông táo”, mùng 1, mùng 2,..
  • Gói Dynamic Creative Retargeting: cá nhân hoá thông điệp để tùy chỉnh định vị mục tiêu theo địa điểm, thời gian, nội dung đọc, thời tiết,…
  • Gói Always-on with Tết: Chạy xuyên suốt  các bài theo chủ đề Tết với chi phí hợp lý, vị trí đẹp nhưng lại đạt lượt reach cao.
  • Website: afamily – ăn ngon, mẹ bé, tiêu dùng, kenh14 – đời sống, ăn đi quẩy, soha,thanhnien, tuoitre, vtv, nld,…

Ví dụ: Trong cùng một ngữ cảnh từ khóa: Khay trái cây. Người dùng ở TP HCM sẽ tiếp cận quảng cáo với thông điệp được viết riêng cho người dùng tại HCM.

  1. Tết Giải trí: Thời gian thư giãn và vui vẻ của mỗi chúng ta.

Lượt view ước tính của mục Tết Giải trí.

Các chương trình ca nhạc Tết hòa chung không khí rộn ràng đón chào năm mới.

Các chương trình văn hóa – giải trí trong dịp Tết là món ăn tinh thần dành cho khán giả truyền hình trước thềm năm mới Mậu Tuất. 

Những sự kiện đặc biệt mùa Tết như khuyến mại, game có thưởng được độc giả háo hức đón chờ.

Giải pháp đề xuất:

  • Gói Content Insight nhắm đến bài viết có ngữ cảnh từ khóa về: Giải trí Tết, Táo quân, Nhạc Tết, Phim Tết….
  • Gói High SOV theo chuyên mục Phong tục Tết.
  • Website: Kenh14 – Musik, cine, TV Show, esport; Afamily- giải trí, hậu trường, soha- giải tri, vtv -truyền hình, giải trí, gamek, ….
  1. Tết Outlook: Xúng xính làm đẹp đón Tết

Lượt view ước tính của mục Tết Outlook.

Cứ đến ngày đầu năm Tết đến, ai ai nô nức cũng trưng diện áo dài truyền thông, vừa để khoác lên trên mình sắc xuân tươi tắn, vừa để tôn vinh vẻ đẹp truyền thống Việt Nam.

Bên cạnh áo dài truyền thống, các cô gái cũng mong chờ sắm những bộ quần áo mới theo xu hướng và sáng tạo với kiểu tóc, phụ kiện mới.

Giải pháp đề xuất:

  • Gói Content Insight nhắm đến bài viết có bối cảnh từ khóa theo Tết Outlook: làm đẹp, thời trang, make up, kiểu tóc,… 
  • Gói High SOV cho mục Tết Outlook.
  • Gói Always-on with Tết: Chạy xuyên suốt  các bài theo chủ đề Tết với chi phí hợp lý, vị trí đẹp nhưng lại đạt lượt reach cao.
  • Website: kenh14 – fashion & beauty, xem mua luôn, Afamily – Đẹp, phụnuonline, dep+, guu, thanhnien, tuoitre, giadinhnet,…
  1. Câu chuyện của Tết: Ấm áp tình thương

Lượt view ước tính của mục Tết Story.Hoạt động đón Tết của người nổi tiếng được độc giản tò mò và hứng thú tìm đọc.

Xuân về se lạnh nhưng cũng là mùa ấm áp thân tình nhất khi những câu chuyện ý nghĩa tình người được chia sẻ và đón nhận.

  1. Tết Healthy

Lượt view ước tính của mục Tết Healthy.

Làn sóng Covid-19 liên tục xuất hiện đã tác động sâu sắc đến hành vi của người tiêu dùng. Sau khoảng thời gian đầy thăng trầm bởi tác động của dịch bệnh, con người ta lại càng trân trọng những điều vốn dĩ bình dị và chăm sóc sức khỏe tốt hơn.

Chủ đề tâm về sức khỏe và vẻ bề ngoài cũng là vấn đề chị em bận tâm: Lo ngại về việc ăn uống, party quá nhiều, soát cân nặng và vấn đề tuổi tác.

Giải pháp đề xuất:

  • Gói Content Insight nhắm đến bài viết có bối cảnh từ khóa Tết Healthy: thực phẩm lành mạnh, đồ uống lành mạnh, lành mạnh, covid… 
  • Gói High SOV chạy những bài trong chuyên mục Tết Healthy.
  • Website: kenh14 – sức khỏe giới tính, xem mua luôn, Afamily, giadinhnet, soha- sức khỏe, tuổi trẻ, thanhnien, nld, vtv,…

7. Tổng hợp hành vi đọc của độc giả vào dịp lễ Tết:

Độc giả muốn nội dung gì cho dịp Tết?

  • Họ tìm kiếm thương hiệu, mẹo và phương pháp làm đẹp như món quà tự thưởng cho bản thân dịp cuối năm và rạng rỡ đón năm mới.
  • Bên cạnh đó, mọi người mất rất nhiều thời gian để dọn dẹp nhà cửa. Họ cũng đang tìm kiếm các sản phẩm làm sạch và trang trí cho căn nhà, mang ý nghĩa sắp xếp gọn gàng mái ấm, xóa bỏ mọi thứ không tốt của năm cũ, chuẩn bị sẵn sàng cho một năm mới đón nhiều điều tốt đẹp và tài lộc vào nhà.
  • Mọi người rộng rãi hầu bao cho chi tiêu mua sắm đồ cho bản thân cũng như mua quà để tặng cha mẹ, họ hàng khi về quê/ về nhà thăm gia đình, như một sự trở lại với lòng biết ơn vào dịp Tết.
  • Covid không thể ngăn mọi người muốn làm mới bản thân và mong muốn một năm mới với hy vọng và sự lạc quan tươi mới
  • Họ đẩy nhanh việc sử dụng nền tảng trực tuyến để lấy cảm hứng và hành động 

Top chủ đề yêu thích theo lứa tuổi và giới tính:

Tra cứu cho thấy, nhóm bạn đọc trong độ tuổi từ 25-35 có mức độ tiếp cận với nhóm bài viết này cao nhất ở cả nam và nữ.

Chủ đề nhóm độc giả Nữ 18-24 yêu thích

Chủ đề nhóm độc giả Nam 18-24 yêu thích

Chủ đề nhóm độc giả Nữ 25-35 yêu thích

Chủ đề nhóm độc giả Nam 25-35 yêu thích

8. Kết:

Tết 2022 đã đến rất gần, hi vọng những thông tin quan trọng trong báo cáo có thể cung cấp cho thương hiệu cái nhìn toàn diện nhất về một trong những sự kiện đặc biệt nhất trong năm này để giải quyết bài toán truyền thông Tết một cách triệt để nhất. Để đọc full report Tết Insight 2022, truy cập vào link để khám phá những số liệu cụ thể và các gói giải pháp được thiết kế để tối ưu hoá kết quả và mục tiêu của campaign quảng cáo. Admicro với kinh nghiệm là một trong những đơn vị đi đầu ngành quảng cáo trực tuyến, chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng bắt kịp xu hướng và gặt hái thành công.