Nutifood và chiến dịch quảng cáo “bắt trend” mùa dịch bệnh

0
2522

Bối cảnh

Đợt dịch Covid-19 lần 4 đã tác động không nhỏ đến đời sống kinh tế, xã hội và cuộc sống của mỗi người dân, rất nhiều địa phương bị ảnh hưởng nghiêm trọng, đặc biệt là TP.HCM. Trong 2 tháng kể từ khi TP HCM bùng phát dịch, từ khóa “dinh dưỡng cho bé mùa dịch” đã đạt hơn 20 triệu lượt hiển thị trên các công cụ tìm kiếm. Con số này không ngừng tăng đã cho thấy mối quan tâm của phụ huynh và nhu cầu về thực phẩm tăng cường miễn dịch cho con ngày càng lớn. Trong giai đoạn giãn cách xã hội, các trường học đóng cửa, trẻ em phải nghỉ học ở nhà cùng cha mẹ hoặc ông bà. Việc xây dựng một chế độ dinh dưỡng lành mạnh, phù hợp cho trẻ là cả một vấn đề vô cùng khó khăn, nan giải cho phụ huynh. Trong bối cảnh đó có thể sẽ diễn ra 2 tình huống đối với con trẻ:

  • Chế độ ăn quá thừa thãi, quá nhiều năng lượng gây mất cân đối
  • Trẻ cảm giác thức ăn quá đơn điệu quá nhàm chán không muốn ăn gây nên tình trạng biếng ăn.

Nắm bắt được tình hình đó, Nutifood đã xây dựng chiến dịch quảng cáo trợ giá mùa dịch, giao hàng tận nhà trong khu vực TP HCM, tập trung vào 2 dòng sản phẩm: 

  • Sữa GrowPlus + đỏ: sản phẩm sữa dành cho trẻ suy dinh dưỡng thấp còi, hỗ trợ tăng sức đề kháng cho trẻ. 
  • Sữa GrowPlus + trắng: có nguồn cung cấp chất xơ tốt giúp giảm cảm giác thèm ăn qua đó hỗ trợ kiểm soát cân nặng cho trẻ. Hỗ trợ cân bằng hệ vi sinh vật đường ruột, giúp tăng sức đề kháng. 

Chiến dịch áp dụng gói giải pháp Hot trend content chủ đề Covid của Admicro. 

Mục tiêu

  • Thúc đẩy doanh số bán hàng trực tuyến tại khu vực TP HCM. 
  • Tăng mức độ nhận diện thương hiệu đối với 2 dòng sản phẩm sữa GrowPlus + đỏ và GrowPlus + trắng giúp bé phát triển khỏe mạnh. 
  • Tăng Brand love (tình cảm thương hiệu) với hình ảnh Nutifood nỗ lực hỗ trợ người dân TP HCM mùa dịch. 

Khách hàng mục tiêu

Chiến dịch nhắm tới đối tượng khách hàng là các bậc phụ huynh, đặc biệt là các bà mẹ có con nhỏ đang sinh sống tại TP HCM. 

Giải pháp

  • Chiến dịch quảng cáo của Nutifood sử dụng công nghệ Content insight cho phép quảng cáo xuất hiện trên tất cả các nội dung đề cập đến Covid (dinh dưỡng mùa dịch, thông tin về vaccine, cập nhật tình hình dịch, các chỉ thị giãn cách xã hội,…) mà không mang các ý nghĩa tiêu cực như: tử vong, chết chóc,…. Kết hợp cùng công nghệ Targeting by location nhắm đến đối tượng độc giả đang sinh sống tại TP HCM
  • Thời gian triển khai: 20/08-08/09/2021 là khoảng thời gian TP HCM đẩy mạnh các biện pháp nâng cao hơn để kiểm soát dịch bệnh, ai ở đâu ở yên đó, nhà cách ly nhà, tổ dân phố cách ly tổ dân phố,…
  • Format quảng cáo: Fullpage PCMB, định dạng quảng cáo to đẹp, bao trùm toàn bộ màn hình của một trang báo, tạo ấn tượng đặc biệt với độc giả. 
  • Trang tin hiển thị quảng cáo: Afamily – trang tin điện tử số 1 về lĩnh vực đời sống phụ nữ, làm đẹp, gia đình Việt Nam.
Quảng cáo Sữa GrowPlus + trắng chạy trên afamily.vn chủ đề về Covid

Kết quả

Nắm bắt nhu cầu thị trường, nhạy bén phát hiện mối quan tâm của dư luận, triển khai chiến dịch đúng thời điểm, target chuẩn mục tiêu giúp cho chiến dịch quảng cáo của Nutifood gặt hái được nhiều thành công. Trong khoảng 3 tuần, chiến dịch đã thu về hơn 2 triệu lượt Reach, tiếp cận hơn 800 nghìn độc giả, tỉ lệ CTR cao gấp đôi các chiến dịch thông thường khác. Các chiến dịch quảng cáo sử dụng gói giải pháp Hot trend content của Admicro luôn mang lại những thành quả rực rỡ. Nhãn hàng muốn chinh phục xu hướng, đừng ngần ngại liên hệ đội ngũ Admicro để được tư vấn kịp thời.