Top 5 nền tảng quảng cáo programmatic tại Việt Nam

0
2560

Nền tảng ads programmatic giúp các nhà quảng cáo / thương hiệu quản lý các chiến dịch quảng cáo của họ một cách hiệu quả. Nó cũng giúp các nhà xuất bản tận dụng tối ưu khoảng không quảng cáo của họ. Dưới đây là năm nền tảng quảng cáo programmatic hàng đầu tại Việt Nam.

Các thương hiệu và tổ chức tại nước ta hiện nay đã nhận ra sức mạnh của quảng cáo programmatic và đang đưa nó vào chiến lược quảng cáo của họ. Quảng cáo có lập trình cho phép các nhà quảng cáo đặt quảng cáo của họ trên trang web của nhà xuất bản mà ít hoặc không có sự tham gia của con người, nhờ vào các thuật toán được hỗ trợ bởi AI và một hệ sinh thái có lập trình phức tạp. Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét năm nền tảng quảng cáo có lập trình hàng đầu mà các thương hiệu và agency có thể sử dụng để thực hiện các chiến dịch quảng cáo programmatic. Trước khi xem xét các nền tảng, chúng ta hãy hiểu khái niệm về nền tảng quảng cáo có lập trình.

Nền tảng quảng cáo programmatic là gì?

Nền tảng quảng cáo programmatic (programmatic platform) cho phép các nhà tiếp thị và nhà quảng cáo tự động hóa việc mua và quản lý các chiến dịch quảng cáo kỹ thuật số của họ. Bao gồm đặt đối tượng mục tiêu trang web, vị trí đặt quảng cáo, theo dõi hiệu suất và tối ưu hóa chiến dịch. Nhiều nền tảng cũng cung cấp công cụ chỉnh sửa để thiết kế quảng cáo chiến dịch.

Nhà xuất bản có thể quản lý khoảng không quảng cáo của họ thông qua các nền tảng quảng cáo có lập trình. Khoảng không quảng cáo hoặc khoảng không quảng cáo là không gian quảng cáo mà nhà xuất bản trực tuyến hoặc ngoại tuyến phải bán trên trang web, thiết bị di động, ứng dụng, video, v.v. của họ. Bây giờ chúng ta đã rõ về khái niệm nền tảng quảng cáo có lập trình, hãy cùng xem xét năm nền tảng hàng đầu hướng đến năm 2020 và hơn thế nữa:

The Trade Desk

The Trade Desk Logo (TTD) Download Vector

The Trade Desk (TTD) là nền tảng cung cấp dịch vụ mua quảng cáo hàng đầu hiện nay không chỉ tại Việt Nam mà còn trên toàn thế giới. TTD là một công ty công nghệ trao quyền cho người mua quảng cáo thông qua nền tảng đám mây, tự phục vụ của mình.

TTD luôn đi đầu trong các công nghệ quảng cáo kỹ thuật số. Để chuẩn bị cho tương lai cookieless của ngành quảng cáo, TTD đã ra mắt công nghệ Unified ID 2.0 tiên tiến.

DV360

Display & Video 360 hay DV360 là một DSP giúp dễ dàng quản lý toàn diện các chiến dịch programmatic trên banner, video, TV và audio của Google Marketing Platform. DV360 có thể truy cập Google Exchange, bao gồm AdX cùng với khoảng 80 exchange khác ngoài Google như AppNexus, OpenX,… Khi sử dụng DV360, bạn có thể tiếp cận nguồn inventory đa dạng với chất lượng cao hơn cũng như hiệu suất tốt hơn.

ANTS

Sáng lập từ 2014, dẫn đầu bởi CEO Đinh Lê Đạt của FPT. ANTS là nền tảng quảng cáo internet tích hợp tại Việt Nam và Đông Nam Á. 

ANTS cho phép khách hàng đặt mua quảng cáo theo hình thức Real-Time Bidding (RTB – đấu giá theo thời gian thực), sử dụng các công nghệ:

  • Re-Targeting
  • Dynamic Re-Targeting
  • Contextual và Behavioral Targeting (nhắm mục tiêu theo ngữ cảnh và hành vi). 

Mạng lưới tuy cập vào các nhà xuất bản như vào các nhà xuất bản truyền thông như:

Các nền tảng bên cung ứng, sàn giao dịch quảng cáo và mạng quảng cáo, thông qua ANTS Ad Exchange, được bổ sung với các dịch vụ tư vấn tùy chỉnh giúp tối đa hóa doanh thu và phát triển hoạt động kinh doanh của nhà quảng cáo.

Ureka media

Ureka media là một trong những đơn vị tiên phong về programmatic ads tại Việt Nam. Sản phẩm Uconnect là sản phẩm programmatic ads của Ureka media. Giải pháp nhấn mạnh vào khả năng quản lý đa kênh Omni Channel, giúp tiếp cận đối tượng khách hàng và dễ dàng kiểm soát ngân sách tiếp thị.

Inventory độc đáo:

  • Các quán karaoke
  • Các quán spa, làm đẹp
  • Địa điểm ăn uống
  • Trong xe ô tô

AdMatic

Giải pháp Admatic là giải pháp Programmatic của Admicro (thuộc tập đoàn Truyền thông Việt Nam VCCorp). Admatic giúp doanh nghiệp dễ dàng quản lý các chiến dịch trên nguồn web rộng lớn chỉ trên một nền tảng quản lý duy nhất.

Lợi thế của Admatic là sở hữu nguồn inventory có độ phủ lớn nhất Việt Nam, kết hợp với hàng loạt đối tác adnetwork đa quốc gia, giúp Admatic – Admicro Programmatic sở hữu hệ thống inventory tại 27 website độc quyền và 350+ website đối tác.

Kết hợp với các đối tác mạnh cũng là một trong các điểm sáng của Admatic. Tính đến tháng 4 năm 2021, Admatic là nền tảng duy nhất ở Việt Nam đấu nối với Google. Bên cạnh đó, SSP của Admicro cũng đấu nối vs The Trade Desk.

Nền tảng công nghệ tân tiến

  • Full Management: Kiểm soát toàn bộ các chiến dịch chỉ trên 1 màn hình duy nhất
  • Flexibility: Vận hành theo ý muốn của người dùng. Thay đổi về thời gian và ngân sách chiến dịch bất cứ khi nào.
  • Anti-Waste: Tránh trùng lặp khách hàng, giúp gia tăng độ phủ và tối ưu ngân sách quảng cáo.
  • Brand Protection: Bảo vệ thương hiệu, hiển thị an toàn trên Ad Network với công nghệ lọc thời gian thực.

Với kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực truyền thông số, Admatic – Admicro Programmatic của Admicro cung cấp giải pháp giúp nhãn hàng có những cái nhìn chuyên sâu hơn về hành vi khách hàng, từ đó đưa ra chiến lược hợp lý và chính xác.

Kết luận

Programmatic đã và đang trở thành một trong những phương pháp quảng cáo tối ưu của thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Công nghệ phát triển khiến lĩnh vực quảng cáo có thêm nhiều giả pháp và dịch vụ mới. Trong một thế giới tềm ẩn nguy cơ từ gian lận quảng cáo, việc lựa chọn những đối tác uy tín để hợp tác là vô cùng quan trọng.