Nắm bắt Hot trend content – Lazada “ghi điểm” trong chiến dịch đồng hành cùng HCM chống Covid

0
1149

Bối cảnh: Thời gian quan, tình hình dịch bệnh tại TP HCM diễn biến phức tạp. Ngày 9/7, TP.HCM áp dụng giãn cách xã hội toàn thành phố theo Chỉ thị 16. Đây là lần đầu tiên TP.HCM áp dụng những biện pháp phòng dịch “chưa có tiền lệ” với các biện pháp cứng rắn, quyết liệt. Theo đó, các hình thức mua sắm online ở HCM trở nên cần thiết hơn bao giờ hết.

Đồng hành cùng người tiêu dùng Việt Nam trong suốt 4 đợt dịch Covid-19, Lazada đã không ngừng nỗ lực, tạo ra hàng loạt sáng kiến hỗ trợ khách hàng an tâm mua sắm tại nhà. Trước tình hình dịch bùng phát tại HCM, Lazada áp dụng chính sách miễn phí giao hàng 100% cho tất cả đơn hàng thực phẩm tươi sống từ 50.000 đồng trên toàn địa bàn TP.HCM từ ngày 9/7 đến hết ngày 26/7 và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác. Để thông tin chiến dịch có thể tiếp cận tối đa đến đúng đối tượng mục tiêu, Lazada đã lựa chọn gói giải pháp Hot trend content của Admicro triển khai trong 2 tuần từ ngày 11/7-22/07/2021. 

Mục tiêu

  • Phủ sóng thông điệp “Sài Gòn ơi, An tâm ở nhà, đi chợ Lazada lo”  tiếp cận tối đa người dùng trên thiết bị điện thoại di động tại TP HCM. 
  • Tăng mức độ nhận diện thương hiệu, tình cảm thương hiệu với cả người mua và người bán, xây dựng hình ảnh Lazada luôn nỗ lực hỗ trợ và đồng hành cùng người dân.
  • Thúc đẩy người dùng đặt hàng trên Lazada. 

Khách hàng mục tiêu

Chiến dịch hướng đến tất cả các khách hàng từ 18-45 tuổi, đang sinh sống tại TP HCM. 

Giải pháp

  • Gói giải pháp Hot trend content của Admicro áp dụng cho chiến dịch “Sài Gòn ơi, An tâm ở nhà, đi chợ Lazada lo” sử dụng công nghệ Content insight để banner quảng cáo xuất hiện trên tất cả các nội dung đề cập về Covid mà không mang các thông tin tiêu cực như: thông tin các chỉ thị/quy định giãn cách của Thành phố, cập nhật tình hình dịch (ca nhiễm mới, bệnh nhân khỏi bệnh,…), thông tin về Vaccine,… Kết hợp cùng công nghệ Targeting by location nhắm tới độc giả tại khu vực TP HCM. Sử dụng mix nhiều format quảng cáo trên mobile phủ sóng rộng rãi trên các trang báo như: Kenh14, Afamily, Soha, Cafebiz, Cafef, Genk, Giadinhnet, Thanhnien, Tuoitre, Người lao động, VTV…
  • Định dạng banner: Mix Top, Inpage, Iposter
Ảnh chụp màn hình ghi lại banner quảng cáo chạy trong chiến dịch

Kết quả

Trong bối cảnh diễn biến dịch trở thành mối quan tâm hàng đầu, những nội dung xoay quanh tình hình dịch bệnh luôn là chủ đề nóng, thu hút độc giả. Chỉ trong 2 tuần triển khai, chiến dịch đã thu về những kết quả đáng ngưỡng mộ với hơn 6 triệu lượt Reach. Tỷ lệ CTR (Click Through Rate) cao hơn 3.2 lần so với các chiến dịch thông thường khác. Target chuẩn đối tượng tại TP HCM giúp cho chiến dịch tiếp cận đúng đối tượng khách hàng mục tiêu, đúng thời điểm và không bị lãng phí ngân sách. 

Mang lại sự thành công của chiến dịch chính là sự nhanh nhạy trong việc nắm bắt tình hình/xu thế thị trường. Kết hợp sử dụng các công nghệ quảng cáo hiện đại, tiếp cận đúng đối tượng khách hàng mục tiêu vừa hiệu quả mà không lãng phí. Admicro với kinh nghiệm là một trong những đơn vị đi đầu ngành quảng cáo trực tuyến, chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng “bắt trend” kịp thời và gặt hái thành công. Liên hệ với chúng tôi ngay tại link, để khám phá những công nghệ quảng cáo mới nhất nâng tầm chiến dịch quảng cáo của nhãn hàng.