Diana Cool Fresh – Quảng cáo thông minh với công nghệ Weather Targeting
Programmatic đã và đang trở thành một trong những phương pháp quảng cáo tối ưu của thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng, công nghệ ngày càng phát triển mang đến cho lĩnh vực quảng cáo có thêm nhiều giải pháp sáng tạo và dịch vụ mới. Programmatic Creative mang đến cơ hội cho nhà tiếp thị có khả năng cá nhân hoá thông điệp/hình ảnh, mang lại trải nghiệm tốt nhất cho độc giả, từ đó tăng hiệu quả quảng cáo hơn bao giờ hết.
Bối cảnh:
Chiến dịch Diana Cool Fresh được tung ra trong giai đoạn từ 15/7 đến 30/9/2020 – đây là thời gian nóng đỉnh điểm của mùa hè tại Việt Nam. Diana thấu hiểu những phiền hà của phụ nữ khi tới “ngày dâu” – thời điểm con gái luôn thấy bí bách, khó chịu, tâm lý bất ổn và thực sự mệt mỏi. Diana đã phát minh ra giải pháp cứu cánh cho phái nữ – sản phẩm băng vệ sinh mát lạnh CoolFresh, hô biến những “ngày dâu” ủ dột mệt mỏi và thiếu năng lượng trở nên êm dịu, sảng khoái và năng động.
Mục tiêu:
- Sử dụng công nghệ mới và cách tiếp cận sáng tạo gây ấn tượng với đối tượng mục tiêu để truyền tải thông điệp “Mát lạnh dài lâu! Cool Fresh” trong bối cảnh mùa hè nóng bức
- Tăng độ nhận biết thương hiệu và Brand Love dành cho Diana SENSI Cool Fresh.
- Gia tăng điểm chạm với đối tượng mục tiêu.
Khách hàng mục tiêu (TA)
Chiến dịch hướng đến nhóm khách hàng nữ, tập trung tại 6 thành phố lớn: Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ, độ tuổi từ 18-24 (tập khách hàng chính) và từ 15-18 (tập khách hàng tiềm năng). Thuộc nhóm early adopter (nhóm khách hàng thích nghi nhanh), họ là những người sẵn sàng thử điều mới lạ như trải nghiệm sản phẩm mới, cải tiến công nghệ mới.
Giải pháp đề xuất:
- Solution: Sử dụng công nghệ Dynamic creative by Location tại: Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ. Cùng đó áp dụng công nghệ Weather Targeting xác định nhiệt độ đang tăng cao của mùa hè và hiển thị banner Diana Cool Fresh để gây chú ý người đọc
- Định dạng banner: Hot half page PC, On image ads PC-MB
- Website: Kenh14, afamily
Kết quả:
Thấu hiểu nhu cầu và pain point của người tiêu dùng, Diana hợp tác cùng Admatic áp dụng công nghệ Weather Targeting, giúp banner xuất hiện với chính xác tệp khách hàng mục tiêu, tăng hiệu quả quảng cáo mà không hề hoang phí chi phí do xuất hiện với các tệp đối tượng không liên quan. Ngoài xác định thời tiết, programmatic cho phép chạy dynamic creative theo các bộ lọc khác theo nội dung/hình ảnh bài đọc, nhân khẩu học, thiết bị truy cập, vị trí địa lý,…
Programmatic creative – quảng cáo theo ngữ cảnh đã được sử dụng rộng rãi ở các nước phát triển, tuy nhiên ở Việt Nam mới chỉ áp dụng cho 1 số ngành (Ví dụ như ECOM) hay một vài nhãn hàng rất lớn. Không phải vì các nhãn hàng này có ngân sách lớn, đơn giản là họ hiểu được tầm quan trọng cũng như biết cách sử dụng công nghệ này cho campaign của mình. Nếu bạn thực sự quan tâm, Admicro luôn sẵn sàng tư vấn để có thể áp dụng giải pháp này thành công, bất kể mua qua nền tảng Admicro hay qua nền tảng bên thứ 3 nào khác.