Video outstream và instream là gì?
1. Quảng cáo Intream video
Để hiểu out-stream video là gì, chúng ta cần đi từ khái niệm quen thuộc và dễ hiểu hơn là in-stream video (video trong luồng). In-stream video là quảng cáo được phát trước, trong hoặc sau nội dung video chính mà người dùng muốn xem, được phát cùng trên một trình phát video với nội dung chính. Ví dụ: khi bạn xem một MV mới của Sơn Tùng M-TP trên Youtube, trước video có một quảng cáo của Netflix được phát cùng một khung chữ nhật (trình phát video) với video chính. Đoạn quảng cáo đó chính là instream video.
2. Quảng cáo outstream video
Video out-stream hay quảng cáo ngoài luồng là một định dạng quảng cáo video nằm bên ngoài trình phát video chính, chúng nằm ở vị trí trong hoặc ngoài nội dung bài viết hoặc nằm ở vị trí sticky ở góc dưới bên phải màn hình. Ví dụ: những video bị tắt tiếng xuất hiện khi bạn đang đọc một bài báo trên Cafebiz chính là outstream video.
Quảng cáo video ngoài luồng là một hình thức quảng cáo hiển thị tự nhiên (native advertising) bao gồm trình phát video riêng, tự động phát quảng cáo video. Chính vì vậy, trong khi in-stream chỉ áp dụng trên các nội dung có video, outstream có thể được phát trên mọi dạng bài, không cần phải có một nội dung video chính để phát cùng (nên inventory sẽ nhiều và bao phủ một lượng user lớn hơn so với instream rất nhiều).
Ưu điểm của out-stream video
1. Quảng cáo trên nhiều dạng nội dung khác nhau
Video in-stream: có khuyết điểm là chỉ có thể phát kèm các nội dung video, không thể phát in-stream trên các định dạng bài viết. Quảng cáo video out-stream khắc phục khuyết điểm này vì nó tồn tại một cách độc lập so với nội dung video chính hoặc nội dung bài viết. Điều này giúp quảng cáo out-stream có thể được phát trong bất cứ dạng bài nào: bài viết, bài video,… Nhờ đó, nhà quảng cáo vì thế có thể tăng số kênh tiếp cận người xem.
2. Các chỉ số cao hơn video khác
Xem thêm: 3 lí do giới quảng cáo toàn cầu đổ xô chuyển sang programmatic buying
Theo nghiên cứu của Millward Brown quảng cáo video outstream có hiệu quả về thời gian. Thời lượng xem và hiệu quả quảng cáo đối với các video out-stream lớn hơn khi so sánh với các video instream. So với quảng cáo instream, quảng cáo video outstream giúp tăng các chỉ số về hiệu quả quảng cáo hiệu quả hơn , như mức độ nhận thức về quảng cáo (ad awareness), nhận thức thương hiệu (brand awareness) và mức độ yêu thích thương hiệu (brand favorability).
3. Tạo trải nghiệm tốt hơn cho người xem
Với quảng cáo in-stream loại cho phép bỏ qua hoặc bỏ qua sau khi xem vài giây, vì người xem đang nóng lòng thưởng thức nội dung video mà họ yêu cầu, họ sẽ muốn bỏ qua càng nhanh càng tốt. Trong khi đó, quảng cáo out-stream cho phép người dùng có quyền tùy chọn dừng lại xem bằng cách lướt qua.
Theo nghiên cứu của Millward Brown, quảng cáo out-stream còn được đánh giá là tạo trải nghiệm tốt hơn cho người dùng so với in-stream. Từ đó, outstream tạo được tác động cao hơn so với người xem, hiệu quả hơn về mức độ nhận thức quảng cáo, liên tưởng thông điệp (message association), mức độ yêu thích thương hiệu (brand favorability) và ý định mua hàng.
4. Có các format vô cùng đa dạng
Quảng cáo outstream có định dạng rất linh hoạt. Ngoài các định dạng In-feed ad và Video tương tác (interactive) như đã đề cập phía trên, hiện trên thị trường đang cung cấp rất nhiều các định dạng như:
Inslide video trên máy tính
Catfish video và video dọc trên thiết bị di động:
Livestream
Tại Admicro, chúng tôi cung cấp các định dạng quảng cáo video outstream và instream đa dạng trên các trang báo nổi tiếng: Dân trí, Kênh 14, CafeBiz, GenK,…
Để tìm hiểu thêm về cách đặt mua quảng cáo video programmatic, các bạn có thể truy cập website của chúng tôi: https://admatic.admicro.vn/ Nếu có nhu cầu mua sản phẩm, xin gửi mail về địa chỉ: adops.programmatic@admicro.vn.